Blogger Widgets

Saturday, November 17, 2012

HẺM BUÔN CHUYỆN ( KỲ 37 ) :Còn cái lai quần cũng đánh…thuế (!)

Quanlambao

Thằng Bảy xe ôm đi đâu về, người ướt Chuột lột, răng lập cập mà mặt lại rất tươi tỉnh. Cô Phượng cave đang ngồi co ro như con mèo hen bên ly cà phê nhác thấy thằng Bảy xe ôm hí ha hí hửng , vội lên tiếng :
“ Bộ mày trúng số sao hồ hởi phấn khởi vậy Bảy ?”
Thằng Bảy xe ôm khoe ngay :
“ Nè…xin thông báo …tôi mới lên tivi đó…thế nào tối nay cả nước đều thấy mặt tôi…”
Cô Phượng cave cười hích hích :
“ Chèn đéc ôi…bộ mày lên tivi thiệt hả ? Mày lên tivi thay ông Nguyễn Tấn Dũng đọc diễn văn quốc hội hả ?”
Thằng Bảy xe ôm gân cổ cãi :
“ Đọc diễn văn nhằm nhò gì …cha chỉ cầm giấy thư ký soạn sẵn rồi ê a như con nít tập đọc, khó gì. Ay thế mà nghe nói có đoạn thư ký đã ghi rõ :”đoạn này bỏ” vậy mà chả vẫn đọc, rồi tới câu :” đoạn này bỏ” cha cũng đọc tuốt luốt luôn làm thiên hạ cười bể bụng…”
Gã Ký Quèn lên tiếng :
“ Mày lộn rồi …cha đó không phải Nguyễn Tấn Dũng mà Đỗ Mười, cha này coi mình như bố thiên hạ, coi cử toạ như cún con nên mới ẩu tả vậy. “
Thằng Bảy xe ôm đắc ý :
“ Vậy tôi hơn mấy chả là cái chắc, tôi nói vo cho máy quay luôn, khỏi giấy má rách việc mà vẫn có anh cầm đèn rọi vào mặt cho máy quay sè sè…kỳ này lên hình bô trai hết biết…”
Cô Phượng cave bĩu môi :
“ Thường phải lãnh tụ, ca sĩ, người mẫu, Việt kiều mang tiền về đầu tư mới lên tivi chớ mày xe ôm lên tivi dậy ...chùi bugi hả ?”
Thằng Bảy xe ôm cười hềnh hệch :
“ Ay vậy xe ôm cũng lên tivi đấy…Đợi tối mai khắc biết…”
Tối hôm sau, hôm sau nữa, cả quán bu quanh tivi chờ coi thằng Bảy xe ôm lên hình mà mất hút con lươn, tuyệt nhiên chẳng thấy, cô Phượng cave cười hắc hắc :
“ Chắc show màyquan trọng nên tivi giành chiếu giờ vàng ?”
Thằng Bảy xe ôm cáu :
“ Con mẹ nó…vậy mà con nhỏ đài truyền hình cứ leo lẻo cái miệng :” Anh cứ chờ coi , thế nào tối nay hoặc tối mai anh sẽ thấy mình lên tivi…”
Gã Ký Quèn tỏ vẻ hiểu biết :
“ Chắc mày động chuyện nhạy cảm nên nó “giải tán” rồi. Mà có chuyện gì nó mời mày lên tivi vậy ?”
Thằng Bảy xe ôm càu nhàu :
“ Hôm đó tôi ghé chợ Cầu Muối gặp đài truyền hình đang làm phóng sự. Con nhỏ tivi túm lấy tôi hỏi bằng được :”xin anh cho biết ý kiến việc Nhà nước xứ phạt xe không chính chủ ?”
Cô Phượng cave vội vàng :
“ Vậy rồi mày trả lời sao ?”
Thằng Bảy xe ôm cao giọng :
“ Tôi bảo hình như trong Chánh phủ ta có thằng phản động chui vào hay sao đó ?”
Cả quán cười ầm ầm , gã Ký Quèn quát :
“ Bốc phét vừa thôi mày… bộ gần đó không có công an sao ?”
Thằng Bảy xe ôm trợn mắt :
“ Tôi có ý kiến thiệt tình mà ! Bắt tôi sao được ? Con nhỏ tivi nghe tôi nói tái mặt rụt ngay micro về nhưng tôi giữ lại nói oang oang :” phải để tôi nói tiếp chớ …tôi nói thiệt đó có phản động chui vào phá hoại nên chánh phủ cái gì cũng đòi xử phạt. đòi đánh thuế .Nào thuế cầu đường, thuế vỉa hè, thuế xe ôm, thuế xe không chính chủ …đù má mấy thằng ngồi bàn giấy cứ moi chuyện , mai mốt chắc còn cái lai quần cũng đánh thuế…”
Cả quán cười ầm ầm. Gã Ký Quèn :
“ Nghe mày nói vầy chắc con nhỏ tivi tè ra quần ?”
Thằng Bảy xe ôm cười khà khà :
“ Nó vái như tế sao : “con lậy tía…tía bé cái miệng thôi…công an nó tới vỡ nồi cơm của con giờ…”. Tôi hỏi :” Vậy em còn đưa anh lên tivi không ? “ .Nó đáp tía lia :” có chớ..có chớ …phải đưa lên để phản ánh nguyện vọng quần chúng nhân dân chớ. Ý Đảng lòng dân mà .”.
Gã Ký Quèn chen ngang :
“ Con nhỏ xạo đó. Ý đảng lòng dân cái con c....Bố nó cũng chẳng dám đưa ý kiến thằng Bảy lên tivi , ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chỉ ho cái là chúng nó ngáp . Báo chí, truyền hình là của ổng mà…”
Cả quán cười ầm ĩ.


17-11-2012
Blog Nhattuan
20. GIÁO DỤC 21. GIÁN ĐIỆP

No comments: