Blogger Widgets

Thursday, November 15, 2012

Nghị trường thiếu chiếc đèn pin

Quanlambao
Chuyện trong rạp hát:


Trong một rạp hát nọ, mọi người đang chăm chú nhìn lên sân khấu, chợt tiếng một cô gái hét lên thất thanh:

- Ông làm cái trò gì thế?
Mọi người quay lại nhìn cô gái, cô đang ngồi cạnh một người đàn ông trung niên. Ông ta điềm tĩnh trả lời:

- À, hiện nay làm Chủ nhiệm Hợp tác xã kiêm Bí thư Đảng ủy.

Mọi người lại tiếp tục nhìn lên sân khấu xem tiếp vở diễn. Mấy phút sau, bỗng lại có tiếng cô gái nói to:

- Này ông, ông có thôi ngay trò này đi không?

Cả rạp lại giật mình ngoái lại, ông ta lại trả lời:



- Thôi sao được, tôi có muốn làm nữa đâu, tuổi cao sức yếu rồi nhưng Đảng cần, dân tín nhiệm thì vẫn phải làm thôi.

Và ông tiếp tục nhìn lên sân khấu.

Bỗng một tiếng “Bốp” rõ to. Cô gái bật sáng chiếc đèn pin trong tay, thẳng tay tát vào mặt người đàn ông và cầm tay ông ta lôi ra khỏi người mình rồi đập mạnh vào thành ghế. Lúc đó người đàn ông mới chịu đứng dậy lủi thủi đi ra ngoài trước con mắt khinh bỉ của mọi người trong rạp.



Chuyện trên nghị trường:
- “Một, thủ tướng nghĩ gì về ý kiến cho rằng, mình đã nặng trách nhiệm với đảng, mà nhẹ trách nhiệm với dân? Hai, thủ tướng có tán thành là sẽ khởi đầu cho một sự tiến bộ của chính phủ, hướng tới một văn hóa từ chức, để từng bước đoạn tuyệt với lời xin lỗi hay không?”

- Tóm lại là có thể nói là gần suốt cả cuộc đời tôi đi theo Đảng hoạt động cách mạng, dưới sự lãnh đạo trực tiếp quản lý của Đảng, tôi cũng không có chạy, tôi cũng không có xin và tôi cũng không có thoái thác, từ chối bất cứ nhiệm vụ gì mà Đảng, Nhà nước quyết định phân công, giao phó cho tôi. Tôi sẽ tiếp tục thực hiện và nghiêm túc thực hiện như tôi đã làm trong suốt 51 năm qua. Xin cám ơn đại biểu.
Cả hội trường ngơ ngác, chưng hửng.
Nhưng, trong nghị trường không ai có đèn pin.

Quốc hội nghe Thủ tướng trả lời chất vấn 14/11/2012
14/11/2012
J.B Nguyễn Hữu Vinh

20. GIÁO DỤC 21. GIÁN ĐIỆP

1 comment:

Anonymous said...

"...và tôi cũng không có thoái thác, từ chối bất cứ nhiệm vụ gì mà Đảng, Nhà nước quyết định phân công, giao phó cho tôi."
Nếu Đảng giao cho TT một nhiệm vụ đặc biệt, đó là phải từ chức thủ tướng ngay lập tức, thì TT có làm theo sự chỉ đạo của Đảng không?